THAY ĐỔI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CÙNG NỀN TẢNG EDULIVE 

 

Hình thức học trực tuyến được áp dụng khiến nhiều gia đình rất khổ sở. Nhiều phụ huynh chia sẻ có những buổi tối phải gọi điện cho cô giáo xin bài giảng để cho con ôn luyện. Ở trên lớp các con còn tiếp thu được một chút ít, nhưng khi học online thì không thể tập trung được và hầu như đều bỏ sót kiến thức. 

Thấu hiểu vất vả của giáo viên, Edulive mang tới những đột phá để hướng tới buổi học chất lượng và hiệu quả cao. 

Dạy học bằng thư viện bài giảng

Những giáo án thầy cô sử dụng thuyết trình trên lớp đã không phù hợp khi học trực tuyến. Các em dễ sao nhãng, không tập trung vào buổi dạy, giáo án lại nhiều chữ tạo cảm giác nhàm chán, dễ buồn ngủ. Nếu các em chỉ đọc, chép mà không có sự hứng thú với buổi học thì rất khó để tiếp thu kiến thức. 

 

Thư viện bài giảng Edulive được rất nhiều giáo viên tin dùng

 

Edulive cung cấp hệ thống thư viện bài giảng phong phú và đa dạng. Thay vì chỉ tập trung vào phần kiến thức, thư viện bài giảng Edulive khéo léo đưa vào những hình ảnh, video, màu sắc vui nhộn, thú vị để tăng khả năng chú ý, tập trung của học sinh. Tất cả nội dung trong bài giảng đều được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên có chuyên môn. Cả thầy và trò hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 

 

Bài giảng mang tính tương tác cao 

Bài giảng tương tác là phương pháp thu hút sự chú ý và tích cực tham gia vào buổi học của học sinh. Ngoài những hoạt động học tập thông thường, các em được tương tác với kiến thức qua nhiều hình thức khác nhau. Phương pháp này giúp học sinh tiếp thu được kiến thức dưới nhiều góc nhìn khác nhau, từ đó cải thiện khả năng tư duy, tránh gặp phải tình trạng “học vẹt". 

Thông qua một chiếc màn hình, cả giáo viên và học sinh đều dễ dàng tương tác với nhau trên Edulive. Thầy cô có thể sử dụng những bài giảng tương tác để tạo không khí sôi nổi trong lớp học, tránh trường hợp để các em thấy buồn chán. Bởi học sinh chỉ chú tâm vào tìm tòi, nghiên cứu những gì chúng thấy thích và tò mò. Từ đó hiệu quả hoc online được nâng cao hơn so với phương pháp học truyền thống. 

 

Những trò chơi là “gia vị" không thể thiếu đối với mỗi buổi học online

 

Quản lý từ xa dễ dàng 

“Làm sao để quán xuyến việc học của các em từ xa?” là câu hỏi khiến rất nhiều giáo viên phải đau đầu. Thầy cô ở trên lớp dễ dàng điểm mặt, chỉ tên từng em dễ dàng, nhưng khi học online thì rất vất vả vì không nắm được quá trình tiến bộ của học sinh ra sao. 

Hệ thống học trực tuyến Edulive với những tính năng quản lý thông minh sẽ là người “trợ giảng” cho giáo viên. Mọi kết quả làm bài của học sinh đều được hệ thống lưu lại và gửi tới thầy cô. Từ đó người giảng dạy sẽ biết được trình độ, khả năng tiếp thu, ghi nhớ của từng học sinh ra sao, để có những nhắc nhở, lời khuyên dành cho các em.